Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Chi bộ Trường Trung cấp Luật Vị Thanh tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong Nhà trường”

Ngày 22/12/2017, Chi bộ Trường Trung cấp Luật Vị Thanh tổ chức sinh hoạt chuyên đề Quý IV/2017 với chủ đề “Giải pháp nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong Nhà trường” nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng sinh hoạt Chi bộ, đồng thời giúp đảng viên nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của Chi bộ trong công tác lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị Nhà trường
Chi bộ Trường Trung cấp Luật Vị Thanh tổ chức sinh hoạt chuyên đề  “Giải pháp nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong Nhà trường”
Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Trương Trần Phương Thùy - Phó Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Văn Phụng - Chi ủy viên, Hiệu trưởng Nhà trường cùng với sự có mặt của đông đủ đảng viên trong Chi bộ.
Phát biểu buổi sinh hoạt, ông Nguyễn Văn Phụng - Chi ủy viên, Hiệu trưởng đã nhấn mạnh chủ đề “Giải pháp nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong Nhà trường” xuất phát từ tình hình thực tiễn của đơn vị, mong muốn tìm ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả để tiếp tục phát huy và khẳng định về tinh thần đoàn kết nội bộ của tập thể Chi bộ nói riêng và khối đại đoàn kết của tập thể sư phạm Nhà trường. Với mục tiêu đặt ra đó, nhiệm vụ của đảng viên là cần mạnh dạn phát biểu xây dựng trên tinh thần “hiến kế”, đi vào thực chất để đẩy mạnh tinh thần đoàn kết trong cả “nhận thức” và “hành động”, nêu cao tinh thần tự giác, chủ động và đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được Chi bộ tin tưởng giao phó.
Tinh thần “đoàn kết”, “thống nhất” là vấn đề then chốt của từng giai đoạn phát triển, nên việc xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng được đặc biệt quan tâm như “giữ gìn con ngươi của mắt mình” (trích trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người căn dặn: “Từ Trung ương đến chi bộ cần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”). Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, Chi bộ Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã lựa chọn 03 tham luận tiêu biểu của đảng viên để mở đầu nội dung sinh hoạt, kết hợp trình chiếu video clip về những bài học hay của tình đoàn kết nhằm đa dạng và sinh động về phương pháp tổ chức sinh hoạt của Chi bộ; cùng với 10 lượt ý kiến góp ý của đảng viên trên tinh thần thẳng thắn, mạnh dạn, kiến tạo và đổi mới trong chất lượng sinh hoạt Chi bộ để góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ của Nhà trường. 
Thay mặt Chi ủy, đồng chí Trương Trần Phương Thùy - Phó Bí thư Chi bộ đã ghi nhận tất cả những ý kiến đóng góp, xây dựng của đảng viên, đồng thời tiếp tục nhấn mạnh một số nhiệm vụ đặt ra đối với Chi bộ và đảng viên trong thời gian tới sau kết quả thắng lợi của buổi sinh hoạt chuyên đề này như:
Thứ nhất, giữ vững và thực hiện nghiêm túc, đúng đắn nguyên tắc tập trung dân chủ: “Dân chủ rộng rãi” là điều kiện quan trọng để có đường lối, nghị quyết đúng, đó là biện pháp căn bản để khắc phục những bất đồng về tư tưởng. Việc “tập trung cao” sẽ bảo đảm cho dân chủ đúng hướng, đúng mục đích, bảo đảm cho kỷ luật của Đảng được chấp hành một cách triệt để, tạo ra sự thống nhất trong hành động. Vì vậy, thực hiện đúng đắn nguyên tắc tập trung dân chủ sẽ bảo đảm sự thống nhất về tư tưởng và hành động, tức là tạo ra được sự đoàn kết trong Đảng. Trong chặng đường mới của Trường trước yêu cầu chuyển đổi mô hình đào tạo theo hướng thực hành nghề theo chủ trương của giáo dục dạy nghề thì đòi hỏi tập thể Chi bộ phải giải quyết sao cho có hiệu quả tối ưu trong các hoạt động lãnh chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ chính trị được đặt ra; không để cho những ý kiến khác nhau trở thành nguồn gốc tư tưởng gây nên sự chia rẽ, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ tổ chức đảng. Đảng ta phải phát huy dân chủ trong sinh hoạt Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phải trình bày hết ý kiến của mình, không vì một áp lực nào; phải có trách nhiệm đóng góp ý kiến vào những vấn đề chung, nhất là về giải pháp thực hiện; đồng thời, phải nêu cao ý thức tổ chức, chấp hành kỷ luật của đảng viên.
Thứ hai, thực hiện nghiêm túc chế độ tự phê bình và phê bình, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, bè phái. Để xây dựng được sự đoàn kết, nhất trí trong Chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên và tổ chức Đảng phải thực hiện nghiêm túc chế độ, quy định về tự phê bình và phê bình, duy trì sự nề nếp, thường xuyên trong sinh hoạt; phải xác định rõ mục đích của tự phê bình và phê bình là phát huy ưu điểm, tìm ra khuyết điểm để sửa chữa, nâng cao nhận thức, giải quyết những bất đồng trong nội bộ. Từng cán bộ, đảng viên phải tự giác thực hiện tự phê bình và phê bình, chủ động thực hiện quyền được phê bình, chất vấn trong Chi bộ. Đặc biệt, phải kết hợp chặt chẽ tự phê bình và phê bình trong Đảng với sự phê bình của quần chúng nhân dân; phải ngăn chặn, xử lý đúng đắn, kịp thời những biểu hiện lợi dụng dân chủ, lợi dụng phê bình để gây chia rẽ, mất đoàn kết.
Thứ ba, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời hiện tượng mất đoàn kết và nguyên nhân dẫn đến mất đoàn kết. Nhận thấy có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mất đoàn kết, nhưng nguyên nhân sâu xa nhất vẫn là vì lợi ích, nhất là lợi ích cá nhân. Vì vậy, để ngăn chặn và xử lý kịp thời hiện tượng mất đoàn kết, cần giải quyết đúng đắn, hài hòa giữa lợi ích cá nhân và lợi ích tập thể; cần kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân, xóa bỏ “lợi ích nhóm”, xóa bỏ tình trạng đặc quyền, đặc lợi về điều kiện sinh hoạt và các chế độ đãi ngộ trong Nhà trường. Khi có sự bất bình đẳng về lợi ích, không có lợi ích chung thì không thể tạo nên được sự thống nhất về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và càng không thể có sự thống nhất về hành động.
Thứ tư, mở rộng kết quả đạt được từ buổi sinh hoạt chuyên đề “Giải pháp nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong Nhà trường” đến với quần chúng trong đơn vị để xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị, trước hết là tập thể Chi bộ là trung tâm quy tụ sự đoàn kết của Nhà trường.
Xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong Nhà trường là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa thường xuyên đối với Chi bộ Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Chính vì vậy, mỗi đảng viên phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phải luôn cố gắng giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí trong Chi bộ như “giữ gìn con ngươi của mắt mình./.

Tác giả bài viết: Kim Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây