Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Đoàn viên, thanh niên Trung cấp Luật Vị Thanh với “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014”

Sáng ngày 21/4/2014, đoàn viên, thanh niên của Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tham dự “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014” tại Thư viện tỉnh Hậu Giang với chủ đề “Sách - Chìa khóa thành công”, đây là hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4) và Ngày sách Việt Nam lần đầu tiên (23/4).
Ngay từ sớm, các đoàn viên, thanh niên của Trường đã có mặt tại Thư viện tỉnh để tìm đọc những đầu sách mà mình yêu thích trong hơn 900 bản sách nhiều thể loại.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ThS. Võ Thị Thu Hương – Giám đốc Thư viện tỉnh Hậu Giang đã nhấn mạnh: “Sách là hành trang quý báu của mỗi con người trong cuộc sống. Sách là chìa khóa của thành công. Vì thế, dù ở thời đại nào sách vẫn là tài sản vô cùng quý giá của nhân loại…”.  Việc tổ chức “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014” không chỉ tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, đây còn là dịp để tôn vinh người đọc, những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Trong không khí sôi nổi của ngày hội, tác giả Nguyễn Văn Thế đã chia sẻ về hồi ký “Niềm tin”. Đó là câu chuyện về những ngày Hậu Giang chìm trong khói lửa, về sự khắc nghiệt của nhà tù Côn Đảo, sự hy sinh của những người con trên quê hương Long Mỹ anh hùng nhưng vẫn vững niềm tin mãnh liệt vào Đảng, vào cách mạng.

Với sự nhiệt tình, cầu thị, đoàn viên, thanh niên của Trường đã hăng hái tham gia các phần thi: tìm hiểu kiến thức qua sách, báo; nhận diện tác phẩm; thử tài trí nhớ và trò chơi bốc thăm may mắn. Thư viện tỉnh cũng đã trao quà tri ân đọc giả, khích lệ tinh thần ham mê tìm tòi, trau dồi kiến thức của mỗi người để thói quen đọc sách ngày càng được nhân rộng trong xã hội, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

 “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2014” sẽ tiếp diễn đến ngày 25/4/2014. Đây là cơ hội để học viên của trường Trung cấp Luật Vị Thanh nâng cao tri thức, văn hóa đọc, cũng như tăng cường khả năng tư duy, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, đem lại nhiều bổ ích cho các bạn trong quá trình học tập tại Trường. 

Tác giả bài viết: Thanh Hảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây