Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018)

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 và tạo không khí sôi nổi, hưởng ứng, chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên trong tháng 3/2018 với nhiều ý nghĩa, thiết thực.
1. Chung tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường trong công tác tuyển sinh, nhằm giới thiệu, vận động học sinh tham gia các chương trình đào tạo của Trường, ngày 10/3/2018, Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã phối hợp với Phòng Đào tạo và Công tác học sinh tổ chức buổi Tư vấn tuyển sinh tại Trường THPT Vị Thanh. Thông qua các hoạt động giao lưu, trò chơi tại điểm tuyển sinh của Trường, các đoàn viên đã lồng ghép những thông tin tuyển sinh kết hợp với hoạt động giải trí cho các em học sinh, kích thích tư duy sáng tạo của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần “Trách nhiệm - Nhiệt huyết - Năng động - Sáng tạo” của đoàn viên Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.
9

2. Nhằm ôn lại truyền thống kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), ngày 22/3/2018, Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức buổi Họp mặt, trong đó thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như:
(1) Ôn lại truyền thống kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết cho đoàn viên thanh niên về truyền thống vẻ vang, năng động, sáng tạo của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh;
2

(2) Thực hiện  ký kết Chương trình Kết nghĩa với Đoàn TNCSHCM xã Vị Trung. Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhau về thực hiện các công trình thanh niên do 02 bên phát động, phối hợp thực hiện các cuộc vận động do đoàn cấp trên tổ chức, đặc biệt xã đoàn Vị Trung sẽ hỗ trợ Trường thực hiện vận động tuyển sinh cho năm học mới;
3

(3) Trao Quyết định kết nạp đoàn viên mới cho 10 học sinh của Trường, góp phần kiện toàn, củng cố và nâng cao số lượng đoàn viên của Trường;
4

(4) Công bố các Quyết định khen thưởng của Đoàn khối các cơ quan Trung ướng, Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp và Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, đặc biệt trong đó, tập thể Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Luật Vị Thanh được vinh dự nhận được Bằng khen của BCH Đoàn Bộ Tư pháp về việc có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017
5

3. Đoàn Thanh niên cũng phát huy tinh thần năng động, sôi nổi của tuổi trẻ Việt Nam thông qua các hoạt động do Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Hậu Giang tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với nỗ lực hết mình của các đoàn viên tham gia, kết quả Đoàn Trường đã đạt giải nhì bóng đá nữ trong Cụm thi đua. Đây là cơ hội để Đoàn trường gắn bó, đoàn kết, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên nhân sự kiện này.
6

4. Bên cạnh đó, với tinh thần tri ân nguồn cội, những cống hiến của ông cha ta trong lịch sử. Ngày 23/3/2018, Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh thực hiện chuyến đi về nguồn tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre với sự tham gia của đông đảo đoàn viên từ tất cả các chi đoàn trực thuộc. Tại đây, cả đoàn đã được nghe giai đoạn lịch sử hào hùng, quật cường của lực lượng cách mạng trong phong trào Đồng Khởi, với những chiến thuật khéo léo, cùng những vũ khí thô sơ, tự chế nhưng đã thể hiện sự sáng tạo, đem đến sự thành công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc, tạo nên tiếng vang vô cùng to lớn không chỉ tại địa phương mà còn lan tỏa khắp vùng và mang giá trị hưởng ứng đông đảo trên toàn quốc. Đặc biệt, Đoàn Trường còn được nghe giai thoại oai hùng về Nữ tướng Nguyễn Thị Định - Nữ tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.
7

5. Nhằm kiện toàn đội ngũ BCH Chi đoàn Viên chức, Chi đoàn Viên chức đã tổ chức Đại hội bầu ra BCH khóa V (2018 - 2019) vào ngày 26/3/2018. Với tinh thần công bằng, khách quan, Đại hội đã bầu ra được 03 Đồng chí vào BCH Chi đoàn Viên chức nhiệm kỳ V (2018 - 2019).
8

Với đội ngũ Ban Chấp hành mới, tin tưởng công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Viên chức – Chi đoàn chủ lực của Đoàn Thanh niên Nhà trường sẽ có những hoạt động thiết thực, góp phần cùng Đoàn Trường xây dựng Trường Trung cấp Luật Vị Thanh ngày càng vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Trần Lãm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây