Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Tổ chức Đại hội Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh Khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2019

Ngày 05/5/2017, được sự thống nhất ý kiến của Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, cấp ủy Chi bộ, Lãnh đạo Nhà trường, Đoàn trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức thành công Đại hội đoàn viên Khóa III (nhiệm kỳ 2017 - 2019).
Đến tham dự Đại hội có đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp; đồng chí Trịnh Xuân Tùng - Chánh Văn phòng Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Minh Trung - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh Hậu Giang. Về phía lãnh đạo Nhà trường có sự tham dự của đồng chí Dương Thành Đức - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đồng chí Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng Nhà trường; cùng với đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường và đông đảo đoàn viên Trường Trung cấp Luật Vị Thanh.
Quang canh Dai hoi
Quang cảnh đại hội
Với tinh thần trách nhiệm và sự kỳ vọng về hoạt động đoàn của đơn vị từng bước đi lên và phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo. Tại Đại hội, Ban Chấp hành Đoàn Trường Khoá II (nhiệm kỳ 2015 - 2017) đã trình bày cụ thể các báo cáo về tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên Khóa II, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên Khóa III (nhiệm kỳ 2017 - 2019); Báo cáo kiểm điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Chấp hành Đoàn Trường Khóa II (nhiệm kỳ 2015 - 2017). Thông qua những kết quả đạt được, những tồn tại và hạn chế được nêu trong các báo cáo, đại biểu tham dự Đại hội đã có những chia sẻ và góp ý chân thành và cởi mở về hoạt động công tác đoàn của Đoàn Trường trong thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu tham dự đã nêu lên những mong muốn và nguyện vọng, đề xuất những giải pháp mới có tính chất xây dựng giúp hoạt động của Đoàn Trường ngày một đa dạng và phong phú, phù hợp với hoạt động của Nhà Trường hiện nay.
Đoàn chủ tịch báo cáo và làm việc
Đoàn chủ tịch điều hành và báo cáo tại Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đại diện cho Chi uỷ, Lãnh đạo Trường Trung cấp Luật Vị Thanh, đồng chí Dương Thành Đức nhấn mạnh, trong giai đoạn năm 2015 - 2017 phong trào đoàn của Đoàn Trường đã có những bước phát triển đáng ghi nhận, với nhiều hình thức hoạt động phong phú và đa dạng đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị chung của Nhà trường. Đồng chí cũng bài tỏ mong muốn của mình trong thời gian tới, Đoàn Trường sẽ tiếp tục phát huy tốt những điểm mạnh và dần khắc phục những yếu kém đang tồn tại, song song đó có những đóng góp thiết thực hơn cho Nhà trường trong lĩnh vực tuyển sinh đào tạo; công tác quản lý, giáo dục ngoại khoá cho học sinh.
Thay Duc phat bieu
Đồng chí Dương Thành Đức - Bí thư Chi bộ phát biểu tại Đại hội
Đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp, đồng chí Hồ Quang Huy ghi nhận những đóng góp của Đoàn Trường trong nhiệm kỳ vừa qua và để công tác đoàn tại đơn vị phát triển vững mạnh hơn trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn Trường cần quan tâm đến việc tăng cường bồi dưỡng lý luận cách mạng, nghiên cứu đổi mới cách thức tổ chức hoạt động phong trào đoàn phù hợp cho từng đối tượng cụ thể. Song song đó cần giáo dục tình yêu nghề đối với học sinh, gắn kết công tác đoàn với công tác chuyên môn tại đơn vị. Đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi đoàn học sinh, đẩy mạnh hoạt động tình nguyện trong lao động, học tập tại Trường cũng như nghiên cứu bổ sung những chỉ tiêu phù hợp trong nhiệm kỳ tới, gắn liền với hoạt động của đoàn viên là học sinh. Với những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm của Lãnh đạo Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đến hoạt động công tác đoàn tại đơn vị, đồng chí đã đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp trao 10 suất học bổng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn hoạt động phong trào tốt trong thời gian qua.
Đc Hồ Quang Huy phát biểu
Đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp phát biểu tại Đại hội
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Minh Trung - Phó Bí thư Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Hậu Giang cho rằng, để hoạt động phong trào đoàn phát triển tại Nhà trường thì Ban Chấp hành Đoàn Trường có thể nghiên cứu một số vấn đề sau: Trước hết cần tập trung xây dựng tính đoàn kết, chung sức chung lòng của các thành viên Ban Chấp hành Đoàn Trường, với tinh thần mỗi đồng chí là một thành tố kết nối, tiên phong đi đầu trong hoạt động phong trào đoàn. Đồng thời Ban Chấp hành Đoàn Trường cần thiết phải đề ra các chương trình hoạt động đoàn cụ thể của từng tháng, quý, năm. Song song đó cần tích cực tổ chức hoặc tham gia các hoạt động phong trào đoàn của các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Với vai trò và phạm vi trách nhiệm của Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh Hậu Giang, sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất trong công tác phối hợp của đơn vị với các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
ĐC nguyen Minh Trung phát biểu
Đồng chí Nguyễn Minh Trung phát biểu tại Đại hội.
Để đáp ứng tất cả những yêu cầu chung của công tác đoàn nhiệm kỳ tiếp theo, với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Trường Khóa III (nhiệm kỳ 2017 - 2019) với 05 đồng chí. Trong đó có 01 đồng chí là Bí thư, 01 đồng chí là Phó Bí thư và 03 đồng chí là Ủy viên (01 đồng chí Ủy viên là đoàn viên học sinh). Tại Đại hội, Ban Chấp hành khóa mới cũng đã hạ quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, phấn đấu đưa Đoàn trường ngày càng phát triển vững mạnh.
BCH mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 2017 - 2019 ra mắt đại hội
Ngoài các nội dung nêu trên, tại Đại hội, Đoàn Trường cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp Khóa 6 (nhiệm kỳ 2017 - 2022); Trao quyết định trưởng thành đoàn cho 07 đoàn viên; Công bố các quyết định khen thưởng cho các đoàn viên hoạt động xuất sắc trong giai đoạn 2015 - 2017. Với những kết quả tốt đẹp của Đại hội, tất cả đại biểu tham dự tin tưởng rằng, với sự chung tay góp sức của tất cả đoàn viên, hoạt động đoàn của Đoàn Trường Trung cấp Luật Vị Thanh sẽ từng bước phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo./.
Trao quyet dinh truong thanh doan
Trao quyết định trưởng thành đoàn cho 07 đoàn viên
 
Đại hội thành công tốt đẹp
Đại hội thành công tốt đẹp

Tác giả bài viết: Ái Vi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây