Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Tọa đàm “Thực trạng thi hành và những kiến nghị nội dung sửa đổi, bổ sung luật thanh niên năm 2005”

Thực hiện Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2018 của Bộ Tư pháp (ban hành kèm theo Quyết định số 2076/QĐ-BTP ngày 30/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp) và Kế hoạch số 15 KH/ĐTN-TG của Đoàn TN Bộ về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2018, được sự đồng ý của Ban Cán sự Đảng, Đảng uỷ, Lãnh đạo Bộ Tư pháp, trong ngày 12/10/2018 Đoàn Thanh niên Bộ đã cùng với Tỉnh đoàn, Hội doanh nhân trẻ, Hội liên hiệp Thanh niên, Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang và Trường Trung cấp luật Vị Thanh tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018 tại TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.
Tọa đàm “Thực trạng thi hành và những kiến nghị nội dung sửa đổi, bổ sung luật thanh niên năm 2005”
Đến dự Tọa đàm, về phía lãnh đạo Bộ Tư pháp và Trung ương có sự chủ trì của TS. Hồ Quang Huy - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật, đồng chí Cao Hồng Hưng - Phó trưởng ban  Ban đoàn kết tập hợp thanh niên (Trung ương Đoàn); về phía lãnh đạo địa phương có sự góp mặt của đồng chí Trương Minh Hoàng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tỉnh Hậu Giang, TS. Đồng Việt Phương - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang; về phía Trường Trung cấp Luật Vị Thanh có sự góp mặt của TS. Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng Nhà trường cùng Bí thư các Huyện đoàn, xã đoàn của các đơn vị trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, đại diện Đoàn viên, thanh niên, học sinh với tổng số lượng đại biệu hơn 100 người.
2       3
Trong bài phát biểu khai mạc Tọa đàm, TS. Hồ Quang Huy - Bí thư Đoàn TNCS Bộ Tư pháp đã nhấn mạnh vai trò, sứ mệnh cũng như những đóng góp mà đội ngũ thanh niên đã mang lại cho địa phương, đất nước trong thời gian qua, thông qua đó, cũng mong muốn nhận được sự đóng góp và chia sẻ của thanh niên Hậu Giang trong thực trạng thi hành Luật Thanh niên 2005 cũng như đề xuất những sửa đổi, bổ sung cho Luật Thanh niên sửa đổi được hoàn thiện hơn, khắc phục những vướng mắc trong Luật Thanh niên 2005. Tọa đàm đã diễn ra sôi nổi với những ý kiến đóng góp thiết thực của các cá nhân, đơn vị tham dự; trong đó, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh cũng góp một số ý kiến cho Luật Thanh niên sửa đổi về các vấn đề về cấu trúc Luật, bổ sung những quyền và nghĩa vụ thể hiện nét đặc trưng của chủ thể áp dụng là thanh niên, bổ sung quy định về nội dung chủ đề của tháng Thanh niên,...
4        5
Cũng tại buổi Tọa đàm, Đoàn TNCS Bộ Tư pháp đã trao tặng 10 bộ máy vi tính cùng 01 tủ sách pháp luật cho Tỉnh Đoàn Hậu Giang và trao 20 suất học bổng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập của Trường.
6        7

Tác giả bài viết: Ngoc Trân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây