Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng quản lý hành chính công vụ” năm 2013

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2013, căn cứ nhu cầu thực tiễn của đơn vị nhằm bồi dưỡng cho CCVC những kiến thức về các kỹ năng cần thiết trong quản lý, điều hành công vụ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, hình thành và phát huy tác phong công nghiệp cũng như tính chuyên nghiệp, khoa học trong công tác, ngày 03 - 04/10/2013, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng quản lý hành chính công vụ” năm 2013 tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang.

Lớp tập huấn do TS. Lê Tiến Châu - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam kiêm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Vị Thanh là giảng viên hướng dẫn với 03 chuyên đề chính: Kỹ năng quản lý, điều hành công vụ cho CCVC quản lý; Kỹ năng quản lý trong công tác tổ chức cán bộ; Kỹ năng lập kế hoạch, chương trình công tác. Toàn thể CCVC của Trường và hơn 22 CCVC là lãnh đạo cấp phòng; lãnh đạo các Chi cục Thi hành án dân sự huyện, thị, thành; chuyên viên của 03 đơn vị: Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự và Trường Trung cấp Nghề tỉnh Hậu Giang đã đến tham dự.

Sau 02 ngày tập huấn, CCVC đã được bồi dưỡng, tiếp thu nhiều kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết trong mỗi lĩnh vực có liên quan. Đặc biệt là: (1) Có những kỹ năng cần thiết trong lập kế hoạch, chương trình công tác đáp ứng yêu cầu chung và theo Quy chế xây dựng kế hoạch của Bộ Tư pháp; (2) Kỹ năng trong việc xác định yêu cầu, nghệ thuật của một nhà quản lý giỏi: phát huy khả năng khai thác năng lực, sự sáng tạo của CCVC thuộc đơn vị quản lý; nâng cao tính chủ động, sáng tạo của CCVC quản lý trong hoạt động tổ chức nhân sự đơn vị mình; nhận diện vấn đề, phân loại vấn đề, tìm giải pháp và lựa chọn giải pháp tối ưu trong công tác; phát huy khả năng tập hợp sức mạnh tập thể, vận động, thu hút sự ủng hộ của tập thể và tạo sự yên tâm công tác đối với viên chức thuộc đơn vị mình... (3) Nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý trong công tác tổ chức cán bộ, tạo cơ sở xây dựng cơ cấu tổ chức của đơn vị phù hợp với các quy định. Cụ thể trong từng mảng công tác: tuyển dụng, tiếp nhận, đào tạo, bồi dưỡng CCVC; đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng, kỷ luật CCVC; quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển CCVC.

Đồng thời, TS. Lê Tiến Châu đã kết hợp quán triệt, triển khai Chỉ thị số 03/CT-BTP ngày 24/9/2013 của Bộ Tư pháp về việc tăng cường công tác quản lý CCVC của Bộ Tư pháp; đồng thời phát động đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chuẩn mực đạo đức của CBCCVC Ngành Tư pháp.


TS. Lê Tiến Châu - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam kiêm Hiệu trưởng Trường Trung cấp Luật Vị Thanh hướng dẫn cho CCVC tham dự 03 chuyên đề: Kỹ năng quản lý, điều hành công vụ cho CCVC quản lý; Kỹ năng quản lý trong công tác tổ chức cán bộ; Kỹ năng lập kế hoạch, chương trình công tác.

Bên cạnh những kiến thức được tập huấn, CCVC tham dự còn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện ở đơn vị mình để được giải đáp kịp thời; đồng thời lớp học đã thật sự có hiệu quả, chiều sâu, gắn kết giữa “học” và “hành khi thực hành các bài tập do giảng viên hướng dẫn đặt ra. Với những kết quả thiết thực đạt được qua lớp tập huấn, CCVC của Trường và của các ngành có liên quan đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng và được chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình quản lý hành chính công vụ - một trong những điều tất yếu để mỗi CCVC nâng cao năng lực thực thi công vụ và góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao của mỗi đơn vị. 

Tác giả bài viết: Kim Hoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây