Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Tư vấn tuyển sinh tại Trường Trung học phổ thông Dân Tộc Nội Trú tỉnh Hậu Giang

Chiều ngày 06/4/2016, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức tư vấn tuyển sinh tại Trường Trung học phổ thông Dân Tộc Nội Trú tỉnh Hậu Giang thuộc phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Xác định công tác tuyển sinh là công tác chủ lực trong chiến lược phát triển quy mô đào tạo và nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Hàng năm, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh tổ chức tuyển sinh vào 2 đợt (từ tháng 01 đến 30/6 và từ tháng 7 đến 25/12). Năm 2016, công tác tuyển sinh có nhiều bước tiến mới, đối tượng tuyển sinh được mở rộng, đặc biệt là chú trọng đến đối tượng là con em người dân tộc Khơme sinh sống và học tập tại các Trường Trung học phổ thông Dân Tộc Nội Trú và xã, phường, thị trấn trong tỉnh có đông đồng bào dân tộc Khơme sinh sống.

Đối với các lớp Trung cấp Luật có 2 hệ tuyển:

- Tôt nghiệp Trung học cơ sở (lớp 9) hoặc đang học lớp 10, 11, 12. Thời gian đào tạo từ 2 năm 3 tháng đến 3 năm, không phải đóng học phí.

- Tốt nghiệp Trung học phổ thông và tương đương. Thời gian đào tạo là 2 năm.

Tại Trường Trung học phổ thông Dân Tộc Nội Trú tỉnh Hậu Giang, tổ công tác tuyển sinh do Thạc sĩ Nguyễn Quỳnh Anh – Trưởng phòng Phòng Đào tạo và Công tác học sinh làm tổ trưởng đã tư vấn tuyển sinh cho gần 100 em là học sinh khối lớp 10 đang học và nội trú tại trường. Ngoài việc tư vấn về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, các em còn được tư vấn thêm về quyền lợi khi tham gia học Trung cấp Luật được tổ chức tại Trường Trung học phổ thông Dân Tộc Nội Trú đó là được miễn học phí và được hưởng đầy đủ các khoản trợ cấp theo quy định hiện hành. Sau 3 năm học tập các em được cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông và bằng tốt nghiệp Trung cấp Luật, rút ngắn thời gian học tập và mở rộng được cơ hội tìm việc làm. Qua buổi tư vấn, các em học sinh rất hào hứng và đã đăng ký tham gia học hơn 40 em. Tổ tư vấn cũng đại diện cho Trường Trung cấp Luật Vị Thanh tặng cho các em một số phần quà và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Trường Trung học phổ thông Dân Tộc Nội Trú tỉnh Hậu Giang đã tạo điều kiện cho Trường Trung cấp Luật Vị Thanh gặp gỡ và giao lưu với các em học sinh cũng như tạo mối liên hệ gắn bó lâu dài giữa hai trường./.

Tác giả bài viết: Trần Tỵ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây