Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCNVN 09/11/2018 và sinh hoạt chính trị đầu năm học 2018 - 2019 cho học sinh

Ngày 26 tháng 10 năm 2018, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức buổi sinh hoạt tuyên truyền pháp luật hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCNVN 09/11/2018 và sinh hoạt chính trị đầu năm học 2018 - 2019 cho học sinh.
Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước CHXHCNVN 09/11/2018 và sinh hoạt chính trị đầu năm học 2018 - 2019 cho học sinh
Tham dự buổi sinh hoạt có Ông Vũ Anh Quân - Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang; đại diện Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Hậu Giang. Về phía Trường Trung cấp Luật Vị Thanh có sự tham dự của TS. Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng Nhà trường và cùng toàn thể giáo viên, học sinh các lớp TCL, đại diện người dân có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu được trợ giúp pháp lý tại xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang.
2

Buổi sinh hoạt diễn ra trong thời gian 01 buổi, cung cấp những kiến thức quan trọng về phòng chống tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017. Các hoạt động này do Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội tỉnh Hậu Giang và Trung tâm Trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang thực hiện. Đây là những nội dung thiết thực, giúp học sinh và người dân địa phương nhận thức và biết cách phòng chống tệ nạn ma túy và có điều kiện được tư vấn pháp luật miễn phí, giải quyết các vấn đề pháp lý thường gặp trong đời sống hàng ngày như hôn nhân gia đình, đất đai,… Cũng tại buổi sinh hoạt, Trường cũng đã phối hợp với UBND xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang tặng quà hỗ trợ cho 22 hộ dân nghèo trên địa bàn.
3     4
Sau phần tuyên truyền pháp luật, Trường đã tổ chức triển khai sinh hoạt chính trị đầu khóa, đầu năm học 2018 - 2019 cho học sinh các lớp TCL mở tại Trường. Các nội dung triển khai và giải đáp thắc mắc tập trung vào quy chế đào tạo, quy chế công tác học sinh, các hoạt động về công tác đoàn, phong trào thanh niên,… Qua đây đã giúp cho học sinh, đặc biệt là học sinh Khóa 9 nhận thức được những quy định của Trường, giúp học sinh có Kế hoạch học tập phù hợp với bản thân và quy định của Trường.
5     6

Tác giả bài viết: Chúc Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây