Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 2019

Thực hiện Quyết định số 1373/QĐ-BTP ngày 17/6/2019 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ngày 09/11/2019, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức buổi hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2019. Tham dự buổi hưởng ứng có TS. Hồ Quang Huy - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp - Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Hiệp hội công chứng thành phố Cần Thơ, Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang, UBND huyện Vị Thủy, Công an huyện Vị Thủy cùng với sự góp mặt của các đoàn viên, thanh niên các đơn vị: Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Hậu Giang, Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh Hậu Giang, Trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh Hậu Giang, Khoa Phát triển nông thôn - Trường Đại học Cần Thơ. Về phía Nhà trường, có sự tham dự và chủ trì của TS. Nguyễn Văn Phụng, cùng toàn thể viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên các lớp của Trường.
Hưởng ứng ngày Pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội  Chủ Nghĩa Việt Nam năm 2019
Buổi hưởng ứng được mở đầu bằng cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” với sự tham gia của 06 đội thi đến từ đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn học sinh của Trường và các Đoàn cơ sở, Chi đoàn các trường trong tỉnh Hậu Giang. Hội thi nhằm tạo điều kiện để đoàn viên, học sinh, sinh viên nâng cao hiểu biết pháp luật, là cơ hội để giao lưu giữa các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
IMG 8411
Các đội tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”
Cũng tại buổi hưởng ứng, nhằm tạo điều kiện cho đại biểu nhận thức sâu sắc hơn về Ngày Pháp luật, về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương, đại biểu đã được xem video hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, nghe Báo cáo tổng kết 5 năm thi hành Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Hậu Giang của đại diện Sở Tư pháp tỉnh.
Phát biểu tại buổi hưởng ứng, TS. Hồ Quang Huy - Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp - Giám đốc Nhà xuất bản Tư pháp đã nhấn mạnh vai trò của Ngày Pháp luật Việt Nam, đặc biệt là tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong đoàn viên, thanh niên Nhà trường. Tại đây, đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp và Hiệp hội công chứng thành phố Cần Thơ đã trao tặng 15 ghế đá cho Trường, đóng góp quan trọng vào công tác xây dựng trường học “xanh, sạch, đẹp”.
IMG 8404
Phát biểu kết thúc buổi hưởng ứng, TS. Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự phối hợp trách nhiệm của các đơn vị, cơ quan để thực hiện thành công Ngày Pháp luật năm 2019, xác định đây là hoạt động quan trọng và thường niên đối với ngôi trường đào tạo pháp luật và mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ các đơn vị, nhất là trong công tác pháp luật để góp phần cùng Trường thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, đặc biệt là trong điều kiện nâng cấp lên Trường Cao đẳng Luật của khu vực miền Nam trong thời gian sớm nhất.
Nhân dịp gắn kết ý nghĩa Ngày Pháp luật với các chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2019, Nhà trường cũng đã tổ chức phát động Lễ trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Tác giả bài viết: Trần Lãm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây