Cao Đẳng Luật Miền Nam

http://caodangluatmiennam.edu.vn


Chỉ thi 4 môn tốt nghiệp THPT - gần 1 triệu thí sinh được giảm áp lực

Chiều 24-2, lãnh đạo Bộ GD-ĐT chính thức công bố, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay chỉ còn 4 môn, trong đó có 2 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn. Điều này khiến cho các thí sinh dự thi năm nay thở phào thoát khỏi việc chờ đợi 6 môn thi như trước.

Sau khi báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về đổi mới thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ và được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý về chủ trương, chiều 24-2, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, chính thức cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thí sinh sẽ chỉ phải thi 4 môn, so với 6 môn thi như những năm trước đây. Trong số các môn này có 2 môn thi bắt buộc là Văn, Toán. Hai môn tự chọn trong số các môn gồm Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử.

Quyết định giảm môn thi kèm theo việc được lựa chọn 2 môn khiến nhiều thí sinh hoan nghênh.

Như vậy trong kỳ thi tới, thay vì việc Bộ GD-ĐT quyết định và công bố tất cả các môn thi bằng việc học sinh được tự chọn 2 môn thi theo nguyện vọng cá nhân.

Một điểm khác nữa là thay việc chỉ sử dụng kết quả thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp năm nay sẽ thay bằng việc sử dụng kết hợp kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở lớp 12 với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp theo trọng số đánh giá 50%+50%.

Về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 Bộ GD-ĐT ấn định: Các trường ĐH, CĐ có đề án tuyển sinh riêng đáp ứng các điều kiện quy định tại Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy được tự chủ tuyển sinh; đồng thời Bộ GD-ĐT vẫn tổ chức kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ chung. Các trường tuyển sinh riêng có thể kết hợp sử dụng kết quả kì thi chung để tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, sẽ có một Hội đồng tư vấn giúp Bộ GD-ĐT xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn với yêu cầu tuyển sinh của các trường, thay thế tiêu chí đơn nhất là điểm sàn như những năm trước đây.

Vinh Hương

Theo An ninh Thủ đô

Nguồn tin: thuvienphapluat.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây