Cao Đẳng Luật Miền Nam

https://caodangluatmiennam.edu.vn


Kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Được sự ủy quyền của Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang, sáng ngày 07/9/2022, Trường Cao đẳng Luật miền Nam tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản đợt 1 năm 2022 theo Thông báo số 166/TB-SXD ngày 10 tháng 8 năm 2022 của Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang.
Kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản
Đến dự Lễ Khai mạc có ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Xây dựng - Chủ tịch Hội đồng thi; ThS. Nguyễn Duy Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam, thành viên Hội đồng thi; các thành viên, các Ban của Hội đồng, cùng với sự tham gia của 69 thí sinh dự thi.
2
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng thi,
Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo kỳ thi
3
ThS. Nguyễn Duy Quốc – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam,
đơn vị được Sở Xây dựng uỷ quyền tổ chức kỳ thi

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng thi nhận định lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bất động sản trên địa bàn tỉnh tỉnh Hậu Giang mới hình thành. Qua nắm bắt thông tin thì nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản trên địa bàn chưa có Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản. Trong khi đó Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản là điều kiện bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân khi kinh doanh môi giới dịch vụ bất động sản. Chính vì vậy qua kỳ thi này các thí sinh được cấp chứng chỉ hành nghề sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản hoàn thiện, bổ sung đầy đủ các điều kiện kinh doanh, cụ thể là có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; góp sức mình hình thành nên một thị trường nhà ở và bất động sản phát triển ổn định, lâu dài, bền vững, đúng pháp luật, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà, đồng thời ngăn chặn tình trạng vi phạm, hoạt động trái pháp luật của các cá nhân, tổ chức liên quan.
Cũng tại buổi khai mạc, ThS. Nguyễn Duy Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Luật miền Nam đề nghị các ban giúp việc cho Hội đồng thi tuân thủ nghiêm túc quy chế thi, làm việc công tâm, khách quan, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc.
Kỳ thi được tổ chức với 69 thí sinh đăng ký dự thi, là những người đang và sẽ hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Các thí sinh sẽ dự thi với 02 với nội dung: Phần kiến thức cơ sở và Phần kiến thức chuyên môn. Những thí sinh có kết quả thi sát hạch đạt yêu cầu sẽ được Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, đây là hoạt động góp phần thực hiện hiệu quả Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.
Một số hình ảnh tại kỳ thi:
4
 
5

Tác giả bài viết: Lê Thị Minh Tơ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây