Đại hội Chi đoàn Lớp Trung cấp Luật khóa 2 - Sóc Trăng

Thứ ba - 04/12/2012 03:02
Ngày 01/12/2012, Chi đoàn Lớp Trung cấp Luật khóa 2 - Sóc Trăng trực thuộc Đoàn trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2013 tại Trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh Sóc Trăng.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội có sự hiện diện của đ/c Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Đoàn Trường TCLVT; các đ/c trong BCH Đoàn Trường; đ/c Phạm Văn Chung - giáo viên chủ nhiệm Lớp; cùng sự có mặt của đ/c Huỳnh Thị Hồng Đào - đại diện cho BCH Đoàn Trường CĐCĐ tỉnh Sóc Trăng; đại diện Ban Cán sự Lớp và đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Lớp.

Chi đoàn Lớp TCL K.2 - Sóc Trăng là một trong những ngọn cờ thanh niên của công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Trường TCLVT năm 2011 - 2012, dần khẳng định và giới thiệu hình ảnh của Chi đoàn mình  đến với các cơ sở đoàn tại địa phương và trong hệ thống các cơ sở đoàn của Đoàn Trường TCLVT thuộc Đoàn Bộ Tư pháp. Đại hội Chi đoàn Lớp TCL K.2 - Sóc Trăng nhiệm kỳ 2012 - 2013 được Đoàn Trường TCLVT chọn làm Đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho việc tổ chức chỉ đạo Đại hội của các Chi Đoàn trực thuộc.

Thông qua Văn kiện Đại hội Chi đoàn Lớp TCL K.2 - Sóc Trăng gồm: báo cáo ghi nhận, biểu dương những kết quả mà đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Lớp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2013; Báo cáo kiểm điểm của BCH lâm thời Chi đoàn Lớp TCL K.2 - Sóc Trăng đã trình bày trước Đại hội; Ý kiến tham luận của quý đại biểu và đoàn viên, thanh niên. Tại Đại hội, đ/c Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Đoàn Trường TCLVT nhấn mạnh: Công tác Đoàn Thanh niên của Trường TCLVT luôn gắn liền với nhiệm vụ của Trường trong đào tạo nguồn nhân lực có trình độ về pháp luật; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Năm học 2012 - 2013 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Trường TCLVT nhiệm kỳ 2012 - 2015, một mặt BCH Đoàn Trường nhất trí với Phương hướng công tác mà BCH Chi đoàn Lớp đã đề ra, mặt khác nêu lên một số nhiệm vụ chính yếu đòi hỏi BCH Chi đoàn Lớp nhiệm kỳ tới phải cùng góp sức nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra và vì sự phát triển của Nhà trường:

1. BCH Chi đoàn Lớp nhiệm kỳ 2012 - 2013 cùng toàn thể đoàn viên, thanh niên cần tiếp tục tập trung trí tuệ, tinh thần tập thể để phát huy những kết quả đã đạt được, từng bước đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn vươn lên, góp sức cùng Đoàn Trường nỗ lực để xứng tầm với các cơ sở giáo dục đào tạo trong khu vực và cả nước; luôn quan tâm thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống, pháp luật, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Trong đó, một trong những mục tiêu quan trọng, rất cần thiết cần hướng tới là bồi dưỡng cho người đoàn viên tinh thần tự lực, tự cường, ý thức vươn lên trong lập thân, lập nghiệp, không thờ ơ, khoanh tay trước các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông; bồi dưỡng lý tưởng cao đẹp cho đoàn viên, thanh niên về khát vọng cống hiến, khát vọng học tập nâng cao tri thức.

2. Xây dựng nhiều chương trình để trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự làm việc và tự tạo việc làm, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học; hưởng ứng nhiều phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, cần tiếp tục học tập, nghiên cứu và thử nghiệm nhiều giải pháp quản lý mới có hiệu quả đối với công tác Đoàn. Chú trọng triển khai một cách phù hợp, có hiệu quả cuộc vận động: Thanh niên TCLVT “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phổ biến những câu chuyện kể về Hồ Chí Minh, gương người tốt, việc tốt,…  kết hợp với việc biểu dương kịp thời các mô hình tiên tiến, các cá nhân xuất sắc trong các phong trào, tạo nguồn để xem xét giới thiệu phát triển đảng viên mới có chất lượng.

3. Triển khai phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cần lựa chọn những nội dung thiết thực, phù hợp và khả thi nhất để xây dựng chương trình và tập trung triển khai thực hiện. Trong đó, chú trọng “Phát động phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ học tập của đoàn viên thanh niên” như: đẩy mạnh các hoạt động học nhóm, tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ “học thuật” là một trong những điểm nhấn quan trọng, làm sao để phát huy được sức mạnh “nội lực” về kiến thức và phong trào của Chi đoàn ta.
Ngoài ra, hiện Chi đoàn Lớp có 1 đoàn viên là giáo viên dạy tiếng Nhật nên định hướng thực hiện việc bồi dưỡng và nâng cao vốn kiến thức ngoại ngữ cho đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Lớp cũng như mở rộng và thu hút các Chi đoàn bạn tham dự; tổ chức các hoạt động dạy kèm cho các em nhỏ, đặc biệt là trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,… nhằm phát huy hơn nữa vai trò xung kích của thanh niên.

4. Duy trì sinh hoạt đoàn định kỳ, trong đó kết hợp và lồng ghép công tác tuyên tuyền, PBGDPL, phổ biến những quy định mới trong các buổi họp để tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên để bổ sung và nắm vững kiến thức về chuyên ngành “pháp luật” đang theo học; rèn luyện được khả năng mạnh dạn, tự tin phát biểu trước tập thể.

5. Tích cực hưởng ứng các hoạt động phong trào thanh niên do Đoàn Trường TCLVT, Đoàn Trường CĐCĐ tỉnh Sóc Trăng phát động phù hợp với khả năng hiện có của Chi đoàn mình, thiết lập và tạo sự gắn kết đồng thời tăng tính chủ động của thanh niên; tập hợp sức mạnh đoàn kết của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, phát động thực hiện phong trào “vòng tay bè bạn” nhằm quan tâm, giúp đỡ, tạo sự yên tâm và chia sẻ khó khăn trong học tập và đời sống đối với đoàn viên, thanh niên của Chi đoàn Lớp có hoàn cảnh khó khăn.

BCH Chi đoàn TCL K.2 - Sóc Trăng nhiệm kỳ 2012 - 2013
 
Để xây dựng và triển khai tốt các nội dung trọng tâm thì cần xác định những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới một cách sát đúng. Mỗi đoàn viên, thanh niên cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ và hiến kế để tiếp tục lập thành tích cao trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời để biến chủ trương, biện pháp thành hành động thực tiễn thì cần có một BCH Chi đoàn đủ mạnh với những con người tâm huyết với phong đoàn thanh niên, năng động, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tại Đại hội này, đ/c Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Đoàn Trường TCLVT đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với BCH Đoàn Trường CĐCĐ tỉnh Sóc Trăng vì thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho Chi đoàn Lớp TCL K.2 - Sóc Trăng được tham gia, phối hợp thực hiện phong trào thanh niên tại Trường. Qua đây, đồng chí cũng đặt mối liên hệ thường xuyên và trân trọng đề nghị BCH Đoàn Trường CĐCĐ tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm, hỗ trợ. Đoàn Trường cũng tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm của tuổi trẻ, TCL K.2 - Sóc Trăng sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, khẳng định được mình là đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Trường TCLVT trong hệ thống Đoàn Bộ Tư pháp.

Tác giả bài viết: Kim Hoa - Bí thư Đoàn Trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Thông tư Số: 01/2024/TT-BLĐTBXH

THÔNG TƯ QUY ĐỊNH QUY TRÌNH XÂY DỰNG, THẨM ĐỊNH VÀ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO; TỔ CHỨC BIÊN SOẠN, LỰA CHỌN, THẨM ĐỊNH, DUYỆT VÀ SỬ DỤNG GIÁO TRÌNH TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP, TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG

Thời gian đăng: 28/02/2024

Nghị định Số: 97/2023/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 81/2021/NĐ-CP NGÀY 27 THÁNG 8 NĂM 2021 CỦA CHÍNH PHỦ

Thời gian đăng: 28/02/2024

Nghị Quyết số: 13/2023/NQ-HĐND

Nghị Quyết quy định chức danh, mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu vực và và mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Thời gian đăng: 30/10/2023

Quyết định số: 792/QĐ-TTg

Quyết định ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tư pháp

Thời gian đăng: 07/01/2024

Nghị định số: 33/2023/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ VÀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CẤP XÃ, Ở THÔN, TỔ DÂN PHỐ

Thời gian đăng: 18/06/2023

Chỉ thị Số 21-CT/TW

CHỈ THỊ CỦA BAN BÍ THƯ về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thời gian đăng: 29/02/2024

Quyết định số: 73/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thời gian đăng: 19/02/2023

Quyết định số: 01/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Đề án "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030"

Thời gian đăng: 18/02/2023

Thông tư số: 28/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng và chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Thời gian đăng: 19/02/2023

Nghị định số: 98/2022/NĐ-CP

Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp

Thời gian đăng: 18/02/2023

Nghị quyết số: 27-NQ/TW

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG VÀ HOÀN THIỆN NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

Thời gian đăng: 18/06/2023

GCN số: 15a/2021/GCNĐKBS-TCGDNN

Giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Thời gian đăng: 07/01/2024

Thông tư số: 01/2022/TT-BTP

THÔNG TƯ QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ ĐIỀU VÀ BIỆN PHÁP THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 87/2020/NĐ-CP NGÀY 28 THÁNG 7 NĂM 2020 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ CƠ SỞ DỮ LIỆU HỘ TỊCH ĐIỆN TỬ, ĐĂNG KÝ HỘ TỊCH TRỰC TUYẾN

Thời gian đăng: 18/06/2023

Nghị định Số: 81/2021/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH VỀ CƠ CHẾ THU, QUẢN LÝ HỌC PHÍ ĐỐI VỚI CƠ SỞ GIÁO DỤC THUỘC HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN VÀ CHÍNH SÁCH MIỄN, GIẢM HỌC PHÍ, HỖ TRỢ CHI PHÍ HỌC TẬP; GIÁ DỊCH VỤ TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC, ĐÀO TẠO

Thời gian đăng: 28/02/2024

Thông tư số: 2/2021/TT-BNV

THÔNG TƯ Quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư

Thời gian đăng: 18/06/2023

GCN số: 15/2021/GCNĐKHĐ-TCGDNN

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Thời gian đăng: 07/01/2024

Nghị định số: 07/2021/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH CHUẨN NGHÈO ĐA CHIỀU GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Thời gian đăng: 18/06/2023

Quyết định số: 863/QĐ-LĐTBXH

Quyết định về việc thành lập Trường Cao đẳng Luật miền Nam

Thời gian đăng: 07/01/2024

Nghị định số: 30/2020/NĐ-CP

Nghị định về công tác văn thư

Thời gian đăng: 19/02/2023

Luật số: 24/2018/QH14

LUẬT AN NINH MẠNG

Thời gian đăng: 28/02/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây