Tham dự và chủ trì Hội nghị có TS. Nguyễn Văn Phụng - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng, Thầy Dương Thành Đức, ThS. Nguyễn Duy Quốc - Phó Hiệu trưởng và sự tham dự đầy đủ của viên chức, giảng viên Nhà trường.
Tại Hội nghị ThS. Thái Quốc Phong - Trưởng phòng Phòng Đào tạo và công tác học sinh, sinh viên đã báo cáo kết quả công tác tuyển sinh năm 2024 và trình bày dự thảo Kế hoạch tuyển sinh năm 2025. Với tinh thần chủ động, chỉ đạo quyết tâm cùng sự linh hoạt nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau của Ban Giám hiệu, sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao của tập thể viên chức, giảng viên Trường, công tác tuyển sinh năm 2024 của Trường đạt nhiều thành tích nổi bật: đến ngày 19/10/2024, Trường đã đạt chỉ tiêu tuyển sinh được giao, với 275 chỉ tiêu trung cấp và 35 chỉ tiêu cao đẳng, phối hợp với các cơ sở giáo dục tuyển sinh, đào tạo các lớp đại học luật, ngôn ngữ Anh, đào tạo nghề luật sư, công chứng, các lớp bồi dưỡng ngắn hạn như nghiệp vụ hộ tịch, hòa giải ở cơ sở, kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật, kỹ năng hành nghề môi giới bất động sản – học, thi và cấp chứng chỉ.
Để ghi nhận, biểu dương, khen thưởng kịp thời và nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong công tác tuyển sinh, Hiệu trưởng đã tặng giấy khen cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh: Cô Nguyễn Quỳnh Anh - Trưởng khoa Khoa Đào tạo Nghiệp vụ và Thầy Trần Lãm - Giảng viên Phòng Tổ chức - Hành chính - Thư viện.
TS. Nguyễn Văn Phụng – Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy khen cho 02 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyển sinh 2024
ThS. Nguyễn Duy Quốc – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị
Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, Hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong công tác tuyển sinh năm 2024 như nguồn tuyển sinh trung cấp, cao đẳng trong khu vực ngày càng hạn chế do chính sách phân luồng học sinh sau tốt nghiệp Trung học cơ sở vào học nghề chưa thật sự hiệu quả, tâm lý trọng thị bằng cấp tốt nghiệp đại học vẫn còn nên bậc đào tạo cao đẳng chưa thật thu hút học sinh sau tốt nghiệp Trung học phổ thông; địa diểm học cũng gây khó khăn; bộ phận tuyển sinh chưa phát huy năng lực, sở trường, chưa đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công công tác; chưa vào cuộc của đội ngũ giảng viên, viên chức và người lao động; đặc thù trường đào tạo đơn ngành nên cũng chưa thật sự đa dạng nguồn tuyển sinh; nguồn các lớp bồi dưỡng ngắn hạn theo nhu cầu xã hội cũng có xu hướng giảm và bị chi phối bởi sự tham gia của nhiều cơ sở đào tạo, bồi dưỡng khác, tài chính phục vụ hoạt động tuyển sinh còn khá khiêm tốn…
Để giữ vững thành tích đạt được trong năm qua và tiếp tục phát huy trong năm 2025, khắc phục hạn chế, xây dựng các giải pháp tuyển sinh bền vững trong thời gian tới, trên cơ sở ý kiến đề xuất của đại diện các đoàn thể, viên chức quản lý, giảng viên và ThS. Nguyễn Duy Quốc - Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác tuyển sinh, Chủ trì hội nghị TS. Nguyễn Văn Phụng - Hiệu trưởng định hướng tuyển sinh và giải pháp tuyển sinh năm 2025, bao gồm những nội dung quan trọng: i) Tiếp tục xây dựng và giữ vững mối quan hệ hỗ trợ công tác tuyển sinh với Ủy ban nhân dân các cấp; các Trường Trung cấp Nghề, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, các Trường Trung học cơ sở, Trung học cơ sở trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Hậu Giang; ii) Tổ chức Hội nghị tuyển sinh trong lực lượng giảng viên, học sinh, sinh viên của Trường với phương châm: mỗi viên chức, giảng viên là một kênh truyền thông về tuyển sinh hiệu quả; iii) Đa dạng các phương thức tuyển sinh trên các phương tiện truyền thông, website, mạng xã hội…; iv) Mỗi viên chức, giảng viên phải tham gia tuyển sinh với tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ công tin vào công tác tuyển sinh, công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng đạo tạo, nâng cao năng lực quản lý; v) Khen thưởng, động viên kịp thời những tấm gương điển hình, tiên tiến mang lại hiệu quả tuyển sinh cao; vi) Tiếp tục vận động xã hội hóa trong công tác tuyển sinh, hỗ trợ chi phí học tập, học phí kịp thời cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thu hút nguồn tuyển sinh, tạo lợi thế cạnh tranh trong tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong khu vực; vi) thiết lập kênh cộng tác viên trong tuyển sinh cho năm 2025; vii) qua tâm sử dụng kinh phí tuyển sinh phù hợp, hiệu quả ./.