Tham dự và chủ trì buổi sinh hoạt có ThS. Nguyễn Duy Quốc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Cùng tham dự có thầy Dương Thành Đức - Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể giảng viên.
Tại buổi sinh hoạt, giảng viên đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy trực tiếp kết hợp trực tuyển, đặc biệt là những phương pháp, cách thức giảng dạy trực tuyến hiệu quả mà vẫn đảm bảo chất lượng đào tạo. Các ý kiến đã được thống nhất thực hiện để triển khai thực hiện trong thời gian tới như:
1. Đổi mới phương pháp giảng dạy theo phương thức trực tuyến kết hợp trực tiếp hiệu quả là nhu cầu cấp thiết đáp ứng về cơ sở pháp lý, thực tiễn khách quan trong giáo dục nghề nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Do đó, đội ngũ giảng viên cần năng động, sáng tạo, linh hoạt áp dụng phương thức giảng dạy và trực tuyến kết hợp trực tiếp.
2. Giảng viên chủ động rà soát, đánh giá và điều chỉnh nội dung chương trình đào tạo, lựa chọn, phân loại nội dung giảng dạy trực tiếp (chủ yếu các phần rèn luyện kỹ năng), trực tuyến, người học tự nghiên cứu ở nhà. Một ngày học trực tuyến không quá 5 giờ. Có thể áp dụng linh hoạt giữa trực tuyến trực tiếp và trực tuyến gián tiếp trong mỗi giờ học, đảm bảo tối thiểu từ 20-30 phút giảng dạy trực tuyến trực tiếp, thời gian còn lại có thể giảng dạy trực tuyến gián tiếp, trao đổi, giải đáp thắc mắc, giao bài tập cho học sinh, sinh viên.
3. Việc tổ chức lớp học trực tuyến được thực hiện theo lớp học truyền thống và được duy trì bằng các phần mềm, ứng dụng đào tạo trực tuyến của Trường hoặc các phần mềm, ứng dụng khác như Microsoft Teams, Google Classroom, Zoom Cloud Meeting, Hangouts Meet, …. Do vậy, giảng viên, bộ phận kỹ thuật của Trường nghiên cứu, đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, kiểm tra và thi trực tuyến.
4. Nhà giáo giảng dạy môn học trực tuyến thực hiện quản lý lớp theo quy chế đào tạo của Trường, bảo đảm sự tham gia học tập đầy đủ của học sinh, sinh viên; thực hiện lưu trữ hồ sơ, tài liệu để làm minh chứng và ghi chép hồ sơ, sổ sách trong đào tạo theo quy định. Giờ dạy học trực tuyến phải đảm bảo sự tương tác người học - người học và người học - giảng viên thể hiện ở việc tham dự các buổi học, buổi hướng dẫn, thảo luận, thực hiện các bài tập, bài thực hành, đánh giá.
5. Việc kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp có thể thực hiện trực tiếp hoặc gián tiếp nhưng phải đảm bảo khách quan, minh bạch, đánh giá đúng năng lực, kiến thức, kỹ năng của người học đã tích lũy được trong quá trình học tập.
6. Trường cần quan tâm kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, năng lực sử dụng công nghệ thông tin, năng lực sử dụng ngoại ngữ thích ứng tình hình hiện tại.
7. Thường xuyên, định kỳ kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện đào tạo trực tuyến trong Trường để kịp thời điều chỉnh, rút kinh nghiệm, cải thiện, nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến. Thông qua hình thức chuyên đề, Tọa đàm để đánh giá và bổ sung kiến thức kịp thời cho học sinh, sinh viên./.