Ngày 02/8/2012, Trường Trung cấp Luật Vị Thanh đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn cho giáo viên Trường với chủ đề: “Phương pháp lập kế hoạch bài giảng chi tiết kết hợp một số phương pháp dạy - học tích cực” do các Khoa chủ trì. Đây là buổi sinh hoạt chuyên môn lần thứ hai mang tính chất định kỳ hàng tháng nhằm tạo điều kiện cho các giáo viên ngồi lại trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm giảng dạy cũng như những kỹ năng thiết yếu trong công tác giáo dục, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các giáo viên trẻ trong quá trình soạn, giảng.
Tại buổi sinh hoạt, cô Trần Thị Mai - Phó Trưởng khoa Đào tạo cơ bản đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác sinh hoạt chuyên môn, khuyến khích các giáo viên cùng tham gia, trao đổi, bài tỏ ý kiến, quan điểm để cùng thảo luận, học tập kinh nghiệm giảng dạy nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Đồng thời, các giáo viên đã được học hỏi một phương pháp dạy học tích cực: “Lấy ý kiến ghi bảng” do cô Trương Trần Phương Thùy - Phó trưởng khoa Giáo dục - Chính trị - Thể chất và Văn hóa hướng dẫn. Buổi sinh hoạt sôi nổi, sinh động hơn vì các thành viên không những được trao đổi, thảo luận thoải mái trên tinh thần học hỏi, hỗ trợ nhau mà còn được thực hành trực tiếp phương pháp giảng dạy mới.
Cô Trương Trần cô Trương Trần Phương Thùy - Phó trưởng khoa Giáo dục - Chính trị - Thể chất và Văn hóa hướng dẫn phương pháp giảng dạy "Lấy ý kiến ghi lên bảng" cho giáo viên
Thông qua hoạt động này, các giáo viên trẻ phấn khởi hơn vì có dịp bày tỏ và tháo gỡ những “chướng ngại vật” trong công tác giảng dạy; Có cơ hội thể hiện năng lực bản thân, nhận thức được ưu, khuyết điểm của mình để từ đó phát huy những thế mạnh và khắc phục những hạn chế để hoàn thiện về chuyên môn và kỹ năng giảng dạy; Học tập và nâng cao phương pháp giảng dạy để ứng dụng vào thực tiễn nhằm đạt hiệu quả cao.
Các nhóm thành viên trong giờ thực hành phương pháp giảng dạy "Lấy ý kiến ghi lên bảng"
Trên tinh thần gặt hái được nhiều kết quả, dự kiến trong trong những buổi sinh hoạt chuyên môn tiếp theo sẽ có những chủ đề mới xoay quanh về những phương pháp, kỹ năng soạn giảng để hoạt động này thật sự có hiệu quả và thiết thực đối với giáo viên của Trường.