Nội dung của buổi sinh hoạt chuyên môn chủ yếu đóng góp ý kiến đối với bài giảng của các giảng viên đăng ký môn giảng thứ 2 với các môn học: (1) Nghiệp vụ phổ biến, giáo dục pháp luật và hòa giải ở cơ sở; (2) Kỹ năng hành chính văn phòng, soạn thảo văn bản hành chính thông dụng và văn thư lưu trữ. Sau khi các giảng viên thuyết minh về nội dung, phương pháp, kế hoạch giảng dạy môn học mới, giảng viên tham dự đã đóng góp ý kiến để việc giảng dạy được thu hút, hiệu quả hơn, đặc biệt là tăng cường khả năng thực hành nghề nghiệp trong các môn học nghiệp vụ.
Theo tinh thần thống nhất tại buổi sinh hoạt, để thực sự giảng dạy có hiệu quả các môn học mới, đòi hỏi giảng viên phải tích cực nghiên cứu về lý thuyết và thực tiễn của môn học, đặc biệt là trau dồi, học tập kinh nghiệm để có thể truyền đạt kiến thức, kỹ năng đến học sinh, sinh viên một cách hiệu quả nhất.
Trong điều kiện một số môn học chưa có giảng viên cơ hữu, trước yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, việc tăng cường thêm môn giảng cho các giảng viên là việc làm cần thiết. Hoạt động sinh hoạt chuyên môn là diễn đàn, cơ hội thiết thực, giúp cho giảng viên trao đổi, học tập kinh nghiệm giảng dạy, hoàn thiện về kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần xây dựng một đội ngũ giảng viên có chất lượng, chuyên nghiệp.