Hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
Thứ hai - 10/03/2014 22:02
Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 07/2014/TT-BTP để rà soát, hướng dẫn đánh giá tác động của Thủ tục hành chính (TTHC). Theo đó:
Cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL có quy định về TTHC phải có trách nhiệm đánh giá tác động của TTHC.
Việc đánh giá tác động TTHC được tiến hành trong giai đoạn dự thảo VBPL và phải hoàn thành trước khi gửi cơ quan thẩm định văn bản QPPL.
Cơ quan kiểm soát TTHC phải hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan chủ trì soạn thảo cùng cấp sử dụng biểu mẫu đánh giá tác động của TTHC.
Trường hợp cần thiết, cơ quan thẩm định văn bản tiến hành đánh giá độc lập, tổ chức lấy ý kiến để hoàn thiện nội dung trong Báo cáo thẩm định.
Ngoài ra, Thông tư còn quy định chi tiết quy trình đánh giá tác động của TTHC như sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ của TTHC.
Thông tư này có hiệu lực từ 15/4/2014.
Nguồn tin: thuvienphapluat.vn