Hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

Thứ hai - 10/03/2014 22:02
Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 07/2014/TT-BTP để rà soát, hướng dẫn đánh giá tác động của Thủ tục hành chính (TTHC). Theo đó:
Cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản QPPL có quy định về TTHC phải có trách nhiệm đánh giá tác động của TTHC.

Việc đánh giá tác động TTHC được tiến hành trong giai đoạn dự thảo VBPL và phải hoàn thành trước khi gửi cơ quan thẩm định văn bản QPPL.

Cơ quan kiểm soát TTHC phải hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan chủ trì soạn thảo cùng cấp sử dụng biểu mẫu đánh giá tác động của TTHC.

Trường hợp cần thiết, cơ quan thẩm định văn bản tiến hành đánh giá độc lập, tổ chức lấy ý kiến để hoàn thiện nội dung trong Báo cáo thẩm định.

Ngoài ra, Thông tư còn quy định chi tiết quy trình đánh giá tác động của TTHC như sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và chi phí tuân thủ của TTHC.

Thông tư này có hiệu lực từ 15/4/2014.

Nguồn tin: thuvienphapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Quyết định số: 73/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thời gian đăng: 19/02/2023

Quyết định số: 01/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Đề án "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030"

Thời gian đăng: 18/02/2023

Thông tư số: 28/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng và chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Thời gian đăng: 19/02/2023

Nghị định số: 98/2022/NĐ-CP

Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp

Thời gian đăng: 18/02/2023

Nghị định số: 30/2020/NĐ-CP

Nghị định về công tác văn thư

Thời gian đăng: 19/02/2023

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây