- Kiến thức về môn học và chương trình: các yêu cầu về năng lực tiếng Anh, khả năng vận dụng Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc, hiểu biết về văn hóa các nước nói tiếng Anh...
- Kiến thức về dạy học tiếng Anh: phương pháp dạy, thiết kế bài giảng, đánh giá kết quả học tập, khả năng ứng dụng CNTT...
- Kiến thức về học sinh: hiểu biết vê quy luật phát triển nhận thức, tâm sinh lý, đặc điểm phát triển ngôn ngữ của học sinh;
- Giá trị và thái độ nghề nghiệp: tính chuyên nghiệp trong dạy học, đóng góp cho việc dạy học, khả năng phát triển chuyên môn...
- Kết nối và rút kinh nghiệm về dạy học tiếng Anh
Các yêu cầu này là căn cứ để giáo viên phấn đấu nâng cao năng lực nghề nghiệp; không được dùng căn cứ này để đánh giá xếp loại thi đua.
Nội dung này được quy định tại Công văn
792/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 25/02/2014.