Tổ chức tọa đàm “Giải pháp nâng cao kết quả học tập cho người học Trung cấp Luật”

Thứ tư - 30/09/2015 05:45
Sáng ngày 29/9/2015, các Khoa chuyên môn đã phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao kết quả học tập cho người học Trung cấp Luật tại Trường Trung cấp Luật Vị Thanh” với sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Phụng – Hiệu trưởng chủ tọa buổi Tọa đàm cùng toàn thể giáo viên Trường.
Thông qua buổi Tọa đàm nhằm đánh giá, nhìn nhận lại kết quả đào tạo Trung cấp Luật qua các khóa từ khi thành lập đến nay, đồng thời nêu những nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên và các giải pháp khắc phục, góp phần nâng cao hơn nữa kết quả học tập cũng như chất lượng đào tạo của Trường trong thời gian tới.

Qua báo cáo thực trạng kết quả học tập của các lớp Trung cấp Luật hệ chính quy, vừa làm vừa học được đào tạo đã tốt nghiệp tại Hậu Giang và các tỉnh liên kết Bến Tre, Sóc Trăng và Tiền Giang từ Khóa I đến Khóa III do cô Trần Thị Tỵ - Giáo viên Khoa Đào tạo Cơ bản trình bày, toàn thể giáo viên tham dự phát biểu ý kiến đóng góp tập trung xoay quanh 5 vấn đề: Đối tượng người học (khâu tuyển sinh đầu vào); Giáo viên giảng dạy; Chương trình đào tạo; Tài liệu học tập, nghiên cứu; Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập. Từng vấn đề cụ thể cần đưa ra ưu, khuyết điểm và giải pháp khắc phục.

Tọa đàm nhận được nhiều ý kiến phát biểu của toàn thể giáo viên với tinh thần nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá đúng thực tế và các giải pháp đưa ra thiết thực, hiệu quả. Cụ thể:

- Đối tượng người học: Cần nâng cao ý thức học tập của người học thông qua Quy chế, Nội quy của Nhà trường. Phải có cơ chế kiểm tra, quản lý chặt chẽ thời giờ lên lớp và tác phong của học sinh, học sinh. Xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt lành mạnh, tích cực tạo tâm lý thoải mái và kích thích tinh thần ham học hỏi, sáng tạo của người học.

- Giáo viên giảng dạy: Tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng và phương pháp giảng dạy; phân loại, đánh giá đối tượng người học từ đó áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp phát huy tối đa tính chủ động, sáng tạo của người học. Cần kết hợp nhiều phương pháp dạy học khác nhau tạo không khí lớp học vui tươi mà hiệu quả. Tùy từng đối tượng cụ thể mà sử dụng phương pháp kiểm tra, đánh giá thi kết thúc học phần vừa đảm bảo đánh giá chuẩn xác năng lực của học sinh, vừa kiểm tra được mức độ tiếp thu và nắm bắt được kiến thức môn học. Nội dung kiểm tra, đánh giá phải bám sát nội dung, chương trình giảng dạy không đánh đố học trò. Phải có khảo sát ý kiến của người học về giáo viên giảng dạy. Giáo viên phải tham gia đi thực tế, bổ sung các tình huống thực tế vào bài giảng giúp người học nắm bắt kiến thức lý thuyết và có thể vận dụng vào thực tế.

- Chương trình đào tạo: Ngoài việc bám sát theo giáo trình dành cho hệ Trung cấp, giáo viên có thể tham khảo các tài liệu liên quan khác làm phong phú thêm nội dung bài giảng.

- Tài liệu học tập, nghiên cứu: giáo viên phải cung cấp tên giáo trình, sách, văn bản pháp luật... cần thiết để phục vụ môn học. Đề xuất bổ sung tài liệu nghiên cứu cho thư viện để phục vụ tốt hơn nhu cầu của giáo viên và học sinh.

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập: Cần có cơ chế phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị phòng, khoa để có sự điều phối, sắp xếp phòng học và chuẩn bị các thiết bị dạy học chu đáo theo lịch học của các lớp.

Kết thúc buổi Tọa đàm, thầy Nguyễn Văn Phụng đã kết luận một số vấn đề trọng tâm nhằm nâng cao kết quả của người học trong thời gian tới: (1) Đề nghị các giáo viên tiếp thu nghiêm túc các giải pháp đề ra; (2) Xây dựng và triển khai một cách có hiệu quả Quy chế đào tạo, chương trình đào tạo, Quy chế quản lý học sinh, học sinh ngay từ đàu năm học; (3) Hàng năm, sơ kết đánh giá năng lực sư phạm của giáo viên; (4) Cập nhật ngân hàng đề thi đảm bảo tính phù hợp đối tượng người học và đảm bảo kiến thức môn học; (5) Cần xây dựng và giữ vững mối quan hệ giữa Nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác quản lý và giáo dục học sinh, học sinh; (6) Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động dạy và học; (7) Phải có tổng kết, đánh giá đối với việc đổi mới phương pháp đánh giá, kiểm tra và phải có lộ trình thay đổi từng môn cụ thể; (8) Nghiên cứu chế độ giảng dạy “song giảng” nhằm phát huy tối đa sở trường của giáo viên trong từng lĩnh vực cụ thể./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Tỵ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

Thông tư Số: 01/2024/TT-BLĐTBXH

THÔNG TƯ QUY ĐỊNH QUY TRÌNH XÂY DỰNG, THẨM ĐỊNH VÀ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO; TỔ CHỨC BIÊN SOẠN, LỰA CHỌN, THẨM ĐỊNH, DUYỆT VÀ SỬ DỤNG GIÁO TRÌNH TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP, TRÌNH ĐỘ CAO ĐẲNG

Thời gian đăng: 28/02/2024

Nghị định Số: 97/2023/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH SỐ 81/2021/NĐ-CP NGÀY 27 THÁNG 8 NĂM 2021 CỦA CHÍNH PHỦ

Thời gian đăng: 28/02/2024

Nghị Quyết số: 13/2023/NQ-HĐND

Nghị Quyết quy định chức danh, mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn, ở ấp, khu vực và và mức hỗ trợ đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh Hậu Giang

Thời gian đăng: 30/10/2023

Quyết định số: 792/QĐ-TTg

Quyết định ban hành danh sách các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Tư pháp

Thời gian đăng: 07/01/2024

Nghị định số: 33/2023/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH VỀ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC CẤP XÃ VÀ NGƯỜI HOẠT ĐỘNG KHÔNG CHUYÊN TRÁCH Ở CẤP XÃ, Ở THÔN, TỔ DÂN PHỐ

Thời gian đăng: 18/06/2023

Chỉ thị Số 21-CT/TW

CHỈ THỊ CỦA BAN BÍ THƯ về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thời gian đăng: 29/02/2024

Quyết định số: 73/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thời gian đăng: 19/02/2023

Quyết định số: 01/QĐ-TTg

Quyết định phê duyệt Đề án "Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030"

Thời gian đăng: 18/02/2023

Thông tư số: 28/2022/TT-BLĐTBXH

Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về tuyển dụng, sử dụng, bồi dưỡng và chế độ làm việc của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp

Thời gian đăng: 19/02/2023

Nghị định số: 98/2022/NĐ-CP

Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp

Thời gian đăng: 18/02/2023

Nghị quyết số: 27-NQ/TW

NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ SÁU BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG VÀ HOÀN THIỆN NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN MỚI

Thời gian đăng: 18/06/2023

GCN số: 15a/2021/GCNĐKBS-TCGDNN

Giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Thời gian đăng: 07/01/2024

Thông tư số: 01/2022/TT-BTP

THÔNG TƯ QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ ĐIỀU VÀ BIỆN PHÁP THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH SỐ 87/2020/NĐ-CP NGÀY 28 THÁNG 7 NĂM 2020 CỦA CHÍNH PHỦ QUY ĐỊNH VỀ CƠ SỞ DỮ LIỆU HỘ TỊCH ĐIỆN TỬ, ĐĂNG KÝ HỘ TỊCH TRỰC TUYẾN

Thời gian đăng: 18/06/2023

Nghị định Số: 81/2021/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH VỀ CƠ CHẾ THU, QUẢN LÝ HỌC PHÍ ĐỐI VỚI CƠ SỞ GIÁO DỤC THUỘC HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN VÀ CHÍNH SÁCH MIỄN, GIẢM HỌC PHÍ, HỖ TRỢ CHI PHÍ HỌC TẬP; GIÁ DỊCH VỤ TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC, ĐÀO TẠO

Thời gian đăng: 28/02/2024

Thông tư số: 2/2021/TT-BNV

THÔNG TƯ Quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư

Thời gian đăng: 18/06/2023

GCN số: 15/2021/GCNĐKHĐ-TCGDNN

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Thời gian đăng: 07/01/2024

Nghị định số: 07/2021/NĐ-CP

NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH CHUẨN NGHÈO ĐA CHIỀU GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Thời gian đăng: 18/06/2023

Quyết định số: 863/QĐ-LĐTBXH

Quyết định về việc thành lập Trường Cao đẳng Luật miền Nam

Thời gian đăng: 07/01/2024

Nghị định số: 30/2020/NĐ-CP

Nghị định về công tác văn thư

Thời gian đăng: 19/02/2023

Luật số: 24/2018/QH14

LUẬT AN NINH MẠNG

Thời gian đăng: 28/02/2024

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây